Khắc phục sự cố kết nối mạng wifi trong 10 bước

Mạng không dây vừa phổ biến vừa trở nên phức tạp hơn ở hậu trường. Đối với người dùng cuối, Wi-Fi là tài nguyên mạng vô hình mà họ kết nối. Đối với các quản trị viên mạng không dây – những người thiết kế, triển khai và hỗ trợ mạng LAN không dây – mạng Wi-Fi là một con thú khá phức tạp với nhiều phần chuyển động là một phần của môi trường mạng lớn hơn.

Khi sự cố kết nối không dây xảy ra, cách người dùng cuối và quản trị viên phản hồi phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi xem xét 10 bước phổ biến để khắc phục sự cố và minh oan cho mạng không dây trên con đường tìm ra nguồn gốc của sự cố

Bước 1. Bật nó lên và chỉnh râu wifi đúng hướng

Đôi khi, những nguyên nhân rõ ràng nhất gây ra sự cố hệ thống có thể khó thấy nhất. Tất cả chúng ta đều có những giả định sai lầm. Khi chúng ta truy cập vào mạng Wi-Fi và không có gì xảy ra, tốt nhất nên bắt đầu với những điều cơ bản tuyệt đối.

  • Bất kể bạn đang sử dụng thiết bị di động nào, hãy xác minh rằng bộ điều hợp mạng không dây đã được bật.
  • Đảm bảo thiết bị của bạn không ở Chế độ trên máy bay, vì đó là khối chức năng để xem tín hiệu không dây.
  • Đảm bảo bạn không được định cấu hình cho một địa chỉ IP tĩnh, thường là một cấu hình trường hợp đặc biệt.
  • Nhiều môi trường mạng LAN không dây (WLAN) có nhiều số nhận dạng bộ dịch vụ hoặc tên mạng và không phải tất cả chúng đều dẫn đến nơi bạn muốn. Khi Wi-Fi của bạn được bật và bạn hiển thị kết nối nhưng không thể kết nối Internet, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng bạn được kết nối với mạng phù hợp cho vai trò cụ thể của mình. Một số mạng không dây có mục đích đặc biệt không kết nối được internet.
  • Tùy thuộc vào mạng bạn đang kết nối, bạn có thể cần sự cho phép phối hợp để sử dụng Wi-Fi. Nếu bạn bỏ qua bước này, mạng không dây chắc chắn có thể bị hỏng.
Bật nó lên và chỉnh râu wifi đúng hướng
Bật nó lên và chỉnh râu wifi đúng hướng

Bước 2. Xác định lỗi của thiết bị wifi.

Phần lớn các sự cố Wi-Fi là sự cố của một máy khách – miễn là mạng được thiết kế và cài đặt bởi các chuyên gia có trình độ. Đồng thời, ngay cả các nhà cung cấp hàng đầu thị trường cũng có thể cung cấp mã lỗi và các thành phần tốt đôi khi bị lỗi.Khi bạn gặp phải các vấn đề về hiệu suất mạng không dây, bạn cần phải hiểu vấn đề kéo dài đến đâu . Bước này áp dụng cho dù bạn chạy mạng hay chỉ sử dụng nó.

  • Hít thở sâu trước khi bạn bắt đầu gọi toàn bộ môi trường không dây là xấu. Nếu bạn là người duy nhất gặp sự cố kết nối không dây trong một căn phòng đầy người, thì điều đó đang nói lên.
  • Bạn có một thiết bị so sánh? Ví dụ, bạn có thể kết nối với máy tính xách tay nhưng không phải điện thoại thông minh của bạn? Bạn có thể so sánh tình hình của bạn với một người nào đó gần đó?
  • Nếu bạn kết luận vấn đề là với một thiết bị, người dùng hoặc mật khẩu, thì bạn có thể cần sự hỗ trợ của bộ phận trợ giúp để được định cấu hình chính xác.
  • Tất cả các thiết bị khách và tài khoản người dùng cá nhân đều có thể gặp sự cố. Cho dù bạn là nhân viên cấp C hay thiết bị của bạn là sản phẩm cao cấp nhất của Apple, thì cuối cùng mọi người đều gặp phải sự cố kết nối không dây.
  • Nếu nhiều người dùng đang gặp sự cố, bạn càng cung cấp nhiều thông tin chi tiết cho CNTT thì việc giải quyết càng nhanh.

Bước 3. Chẩn đoán cơ bản về Sleuth

Khi kết nối không dây của bạn bị lỗi, điều đó có thể gây khó chịu, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng thực hiện công việc thực tế. Máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh có thể hiển thị và cho bạn biết thông tin chẩn đoán cơ bản. Nhưng bạn phải biết mình đang nhìn gì. Đừng vội kết luận dựa trên thông tin ít ỏi.

  • Các vạch tín hiệu có lẽ là chỉ báo cơ bản và phổ biến nhất về cường độ tín hiệu không dây. Khi kết nối mạng không dây được đặt ra , có lẽ tất cả chúng ta đều xem xét các thanh. Nếu các thanh không xuất hiện hoặc quá yếu thì đó là thông tin tốt – nhưng nó có thể không nói lên toàn bộ câu chuyện. Thật không may, các thuật toán đằng sau các chỉ báo trên thanh tín hiệu khác nhau giữa các thiết bị và tín hiệu “mạnh” của bạn có vẻ chỉ tầm thường trên thiết bị của tôi ngay cả khi chúng tôi ở cùng một vị trí.
  • Một số thiết bị khách đặc biệt kém trong việc chuyển vùng, đó là quá trình rời khỏi một ô cho một ô mạnh hơn hoặc tốt hơn. Chuyển vùng hầu hết đều do khách hàng kiểm soát, tuy nhiên, mã trình điều khiển bộ điều hợp không dây đã được viết. Điều này không được nêu ra trong tiêu chuẩn 11 , vì vậy các nhà cung cấp có thể linh hoạt đưa vòng quay của riêng họ vào chuyển vùng. Nếu thiết bị của tôi không chuyển vùng tốt, tín hiệu yếu của tôi có thể là hiệu suất thiết bị kém trên một mạng hoàn toàn khỏe mạnh.
  • Làm thế nào để bạn biết tốc độ bạn sẽ nhận được trên một mạng WLAN cụ thể? Đó là một câu hỏi hóc búa với nhiều biến số phụ thuộc vào kiểu thiết bị, phần cứng mạng đang sử dụng và thậm chí cả tốc độ của nhà cung cấp dịch vụ internet. Nói chung, không ai quan tâm miễn là mọi thứ đang chạy tốt. Tuy nhiên, khi sự cố xảy ra, đây là một lĩnh vực khác có sự thay đổi lớn giữa các thiết bị khách và các vị trí cụ thể được mạng không dây bao phủ.
  • Ping một cách thận trọng. Một trong những bước khắc phục sự cố mạng phổ biến nhất là ping một điểm đến. Điều này cho bạn biết liệu thiết bị đích còn sống hay không, đường truyền mạng giữa nguồn và đích có tốt theo cả hai hướng hay không và mất bao lâu để nhận được phản hồi. Nhưng ping có thể không thành công vì một số lý do – từ cài đặt tường lửa dựa trên máy chủ lưu trữ đến lọc trong quá trình thực hiện. Sử dụng ping, nhưng biết rằng nó không phải là tuyệt đối.
  • Các vấn đề về DNS có thể phức tạp. Tôi cố gắng truy cập SearchNetworking.com và nó không thành công. Wi-Fi có bị hỏng không? Có thể không. DNS dịch tên máy chủ Mạng tìm kiếm sang và từ địa chỉ IP của nó, 206.19.49.153. Nếu tôi đặt địa chỉ IP vào trình duyệt và truy cập trang web, chúng tôi gặp sự cố DNS . Các bài kiểm tra DNS cơ bản rất dễ dàng và chúng cho biết rất nhiều điều khi khắc phục sự cố. Bao gồm các phát hiện DNS của bạn trong bất kỳ phiếu xử lý sự cố nào. Dịch vụ này có thể được cung cấp tại địa phương hoặc từ một nhà cung cấp dịch vụ internet.
  • Hầu hết các mạng hoạt động tốt đều có mọi thứ được dán nhãn theo một số cách. Nếu bạn đang báo cáo sự cố và có một điểm truy cập (AP) trong tầm nhìn, hãy cố gắng lưu ý cách nó được gắn nhãn và đèn LED màu nào hiển thị trên đó. Mỗi bit đầu vào giúp khắc phục sự cố kết nối không dây.

Bước 4. Báo cáo sự cố với thông tin tốt

Báo cáo sự cố với thông tin tốt
Báo cáo sự cố với thông tin tốt

Bên ngoài các môi trường kinh doanh nhỏ nhất, mạng WLAN doanh nghiệp thường có một số thành phần giúp bạn kết nối mạng và duy trì kết nối. Giải pháp nhanh nhất sẽ đi kèm với thông tin tốt được chuyển tiếp đến nhân viên hỗ trợ, cho dù đó là bàn trợ giúp chính thức hay chỉ nhân viên CNTT giải quyết các vấn đề. Thông tin và câu hỏi sau đây là quan trọng khi khắc phục sự cố kết nối không dây:

  • Vấn đề xảy ra ở đâu? Trong một căn phòng nhất định? Nếu có, có phải rắc rối đã theo bạn đến một phòng, tầng hoặc tòa nhà khác không?
  • Nếu bạn có nhiều thiết bị, có phải tất cả chúng đều gặp sự cố không? Nếu không, thiết bị nào hoạt động và thiết bị nào không? Nếu tất cả đều thất bại, thì thất bại có giống nhau không?
  • Sự cố đã xảy ra vào ngày và giờ nào? Không có gì khó khắc phục sự cố hơn là, “Tuần trước, đôi khi, tôi gặp sự cố trên mạng.” Mỗi giờ hoạt động của mạng tương đương với hàng nghìn dòng nhật ký để phân tích cú pháp . Dấu thời gian tốt giúp ích rất nhiều.
  • Nhận một mô tả có ý nghĩa về những gì đã trải qua. Mạng không dây có hiển thị không? Bạn có thể kết nối nhưng không nhận được kết nối nào hoặc hoàn toàn không kết nối?
  • Bạn đã nhận được một địa chỉ IP? Đã thực hiện bất kỳ thử nghiệm DNS nào chưa?
  • Nếu trên điện thoại thông minh, bạn có chuyển đổi giữa Wi-Fi và mạng di động để xem một mạng có hoạt động trong khi mạng kia thì không?
  • Không có quá nhiều thông tin khi báo cáo sự cố mạng. Chỉ cần cố gắng để được cụ thể

Quý khách hàng có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ wifi sự kiện tại hà nội của h-tech để được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Bước 5. Gỡ rối các sự cố máy khách nâng cao

Khi mọi thứ dường như đã được định cấu hình chính xác nhưng một thiết bị nhất định không hoạt động, thì đã đến lúc tìm hiểu sâu hơn về thiết bị đó. Tại thời điểm này, một sai lầm kinh điển là bắt đầu điều chỉnh cài đặt trên mạng để cố gắng “sửa chữa” một thiết bị khách có vấn đề. Để yên mạng, nếu không bạn có thể sẽ gây ra các vấn đề lớn hơn. Hãy để ý những mục sau và mong rằng tất cả những điều này sẽ được xem xét kỹ lưỡng nếu có sự tham gia của bộ phận trợ giúp:

  • Thật không may, trình điều khiển vẫn có thể tàn phá liệu máy Windows có hoạt động tốt trên Wi-Fi hay không. Ngay cả khi đã bật cập nhật Windows, hầu hết các trình điều khiển phần cứng không tự động làm mới. Kiểm tra trình điều khiển cho bộ điều hợp không dây, BIOS và chipset của bạn xem có mới không. Cả ba đều có thể gây ra vấn đề.
  • Nếu bạn đang kết nối với một mạng WLAN bảo mật của doanh nghiệp , một điều gì đó đơn giản như ngày giờ không chính xác có thể ngăn xác thực không dây. Hãy chắc chắn rằng bạn là đúng.
  • Mạng bảo mật doanh nghiệp phức tạp hơn nhiều so với những mạng chỉ sử dụng mật khẩu hoặc khóa chia sẻ trước. Một số cài đặt có thể phải được định cấu hình và thậm chí có thể là một chứng chỉ được tải trên thiết bị khách của bạn trước khi bạn có thể kết nối. Các mạng kinh doanh thường quan tâm đến xác thực, mã hóa mạnh mẽ và ghi nhật ký chi tiết của mọi kết nối cho mục đích kiểm tra và khắc phục sự cố.
  • Điều này làm tăng đáng kể sự phức tạp của việc tích hợp các thiết bị khách hàng riêng lẻ. Xem liệu quản trị viên mạng của bạn có cung cấp công cụ cấu hình hoặc hướng dẫn bằng văn bản về cách cấu hình hay không, nếu không bạn sẽ chết chìm trong nước.
  • Thông tin đăng nhập của người dùng cũng có thể là một vấn đề – đặc biệt nếu mạng của bạn thỉnh thoảng yêu cầu thay đổi mật khẩu. Đảm bảo Caps Lock của bạn không được bật và bạn biết mật khẩu của mình trước khi cố gắng kết nối.

Bước 6. Tìm hiểu các điểm hỏng hóc của cơ sở hạ tầng

Hầu hết cơ sở hạ tầng WLAN sẽ là một bí ẩn đối với các khách hàng Wi-Fi thực tế, nhưng có giá trị khi hiểu một số điểm lỗi cấp cao phổ biến ở phía cơ sở hạ tầng. Trong các môi trường mạng được quản lý tốt, hầu hết các điều sau đây phải được giám sát chặt chẽ bằng các công cụ tự động khác nhau. Như đã đề cập trước đó, hầu hết các vấn đề về Wi-Fi có xu hướng về bản chất là một người dùng, nhưng những vấn đề được đề cập ở đây thường sẽ được cảm nhận bởi nhiều khách hàng.

  • Các AP không dây ngừng hoạt động vì nhiều lý do khác nhau. Họ có thể gặp lỗi thành phần, hỏng phần sụn hoặc hư hỏng vật lý. Có lẽ cáp kết nối AP với bộ chuyển mạch mạng của nó bị xâm phạm hoặc cổng bộ chuyển mạch ngược dòng có vấn đề. Trong một thế giới hoàn hảo, sẽ có dư thừa giữa các AP và việc mất đi một AP sẽ không được người dùng cuối chú ý. Nhưng không phải môi trường nào cũng hoàn hảo.
  • Nếu một môi trường không dây được xây dựng kém, các AP có thể bị lấn át bởi số lượng khách hàng cao hoặc chỉ một số khách hàng đang thực hiện các ứng dụng băng thông cao. Dù bằng cách nào, nếu bạn đang sử dụng một AP bị tắc nghẽn, bạn có thể nhận được tín hiệu không dây mạnh nhưng tốc độ không sử dụng được.
  • Nếu một công tắc cấp nguồn cho nhiều AP gặp sự cố, thì khả năng xảy ra sự cố mất điện trên toàn khu vực hoặc toàn tòa nhà.
  • Nhiều AP giống như điện thoại doanh nghiệp vì chúng nhận được thông tin từ một thành phần kết nối mạng được gọi là bộ điều khiển . Khi một bộ điều khiển bị lỗi, bạn có thể mất hàng chục, hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn AP – đây là cơn ác mộng của mọi kỹ sư.

Bước 7. Định lượng các vấn đề về ứng dụng và điểm đến

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đã kết nối thành công với Wi-Fi nhưng không thể làm cho một ứng dụng cụ thể hoạt động? Hoặc bạn cố gắng truy cập một trang web, nhưng bạn nhận được một trang báo lỗi? Thông thường, những tình huống này không liên quan gì đến Wi-Fi. Nói chung, các điều kiện mạng khác là nguyên nhân.

Khi bạn gặp phải rào cản, hãy cố gắng xác định xem điều gì đang hoạt động đúng và điều gì đang thất bại. Các vấn đề cụ thể này sẽ chỉ là lỗi của mạng WLAN nếu một số giao thức hoặc điểm đến cụ thể bị chặn trong cài đặt tường lửa . Các AP và môi trường tần số vô tuyến thực tế sẽ không liên quan gì đến loại tình huống này, nhưng thông tin bạn thu thập sẽ giúp quản trị viên khắc phục sự cố đang xảy ra.

Bước 8. Gỡ lỗi mã

Thật không may, trong các mạng không dây kinh doanh ngày nay – mặc dù giá cao và hứa hẹn về sự đổi mới tiên tiến – nhưng logic bên dưới vẫn thường có lỗi. Một số bảng điều khiển phân tích dựa trên AI hiện đại có sẵn, nhưng không ai trong số chúng có thể cho bạn biết rằng các lỗi mã đang tấn công môi trường Wi-Fi của bạn. Vì vậy, chúng ta đang sống với vấn đề này, và đáng ngạc nhiên là các hệ thống dẫn đầu thị trường có thể là những kẻ vi phạm tồi tệ nhất.

Mặc dù quản trị viên mạng chịu trách nhiệm giải quyết các lỗi mã , nhưng người dùng cuối thường cảm thấy ảnh hưởng. Cho dù ở dạng rò rỉ bộ nhớ hay sự cố gián đoạn, lỗi mã có thể là điều tồi tệ nhất đối với mạng không dây. Dưới đây là một số triệu chứng của lỗi mã:

  • tự khởi động lại nhiều AP, từ vài đến hàng nghìn;
  • Các AP ngừng cho phép khách hàng truy cập;
  • các tính năng cụ thể ngừng hoạt động;
  • một số tập hợp con phổ biến của các thiết bị khách đều có cùng một vấn đề trong khi những thiết bị khác vẫn ổn; và
  • hành vi mạng thất thường đối với các máy khách hoặc AP Wi-Fi.
  • Lỗi mã thường yêu cầu một vé hỗ trợ được mở bằng nhà cung cấp WLAN. Có thể có rất nhiều căng thẳng ở đây. Nhóm kỹ thuật mạng muốn giải quyết nhanh chóng. Người dùng mạng bị ảnh hưởng và các nhà điều hành công nghệ của tổ chức đang tìm kiếm trách nhiệm giải trình, trong khi nhà cung cấp vật lộn với một thuật toán khắc phục sự cố phức tạp.

Trong khi đó, các tính năng có thể bị vô hiệu hóa, nhưng kết quả cuối cùng thường là nâng cấp mã. Khi xử lý các lỗi mã, hãy giao tiếp với người dùng và quản lý cấp trên. Cho họ biết điều gì đang xảy ra: Bản thân mạng vẫn ổn, nhưng mã chạy nó có vấn đề.

Bước 9. Cắm dây mạng chặt chẽ

Mạng không dây ngày nay thường cực kỳ phức tạp và được tích hợp với số lượng ngày càng nhiều các bộ phận của môi trường mạng lớn hơn. Công cụ, đào tạo, tài liệu và giám sát là tất cả các thành phần quan trọng như một biện pháp ứng phó hiệu quả khi sự cố xảy ra. Nhóm hỗ trợ môi trường không dây của bạn phải có các kỹ năng dành riêng cho không dây và phần mềm cũng như thiết bị kiểm tra phù hợp để vượt qua sương mù khi phản ứng với sự cố.

Sơ đồ mạng tốt, cáp, AP, thiết bị chuyển mạch được dán nhãn rõ ràng và danh sách cuộc gọi cập nhật có thể giảm thời gian giải quyết sự cố. Nhân viên cần được đào tạo thường xuyên và các công cụ của bạn sẽ cần được làm mới định kỳ. Cần có thời gian để dán nhãn mọi thứ và giữ cho các sơ đồ luôn chính xác. Nhưng tất cả những điều này là một khoản đầu tư vào thời gian khắc phục sự cố.

Bước 10. Cân nhắc việc phân chia nhà và công việc

Chưa bao giờ có sự đa dạng về thiết bị khách hàng không dây đáng kinh ngạc như vậy. Từ thiết bị gia dụng thông minh cho đến máy in không dây đến thiết bị đo đạc trong phòng thí nghiệm hỗ trợ Wi-Fi, có rất nhiều thứ hấp dẫn muốn tìm đường đến với môi trường WLAN dành cho doanh nghiệp.

Nhưng cũng có những khoảng cách thực sự giữa những gì mạng Wi-Fi công ty lớn, đắt tiền có thể hỗ trợ so với bộ định tuyến không dây gia đình của bạn . Nhiều thiết bị mà chúng ta yêu thích ở nhà không phù hợp ở nơi làm việc vì một số lý do:

  • Thiếu các tính năng bảo mật doanh nghiệp. Máy in và máy chiếu không dây nổi tiếng là thiếu hỗ trợ 802.1X, điều này khiến chúng rơi vào trạng thái sử dụng một lần vĩnh viễn trong nhiều môi trường Wi-Fi của công ty.
  • Yêu cầu kỳ quặc. Các thiết bị như Chromecast và một số sản phẩm của Apple thiếu hỗ trợ bảo mật doanh nghiệp và yêu cầu cơ chế phát hiện và phát đa hướng kiểu phòng khách không cho phép hoạt động trong các môi trường lớn hơn, phức tạp hơn.
  • Cơ sở hạ tầng cạnh tranh. Một số thiết bị khách đi kèm với AP Wi-Fi riêng được yêu cầu để tạo thành bất kỳ hệ thống nào đang hoạt động. Các thành phần cấu thành kém này – ví dụ như bộ điều khiển ánh sáng – can thiệp vào mạng Wi-Fi của doanh nghiệp, thiếu kiểm soát bảo mật và thường xuyên xâm phạm mạng LAN mà chúng kết nối.
  • Tốc độ dữ liệu không tương thích. Ở nhà, người ta thường cố gắng kéo dài tín hiệu từ bộ định tuyến không dây đến mức có thể. Điều này được thực hiện với công suất cao và tốc độ dữ liệu thấp cho phép các ô kéo dài hơn với hiệu suất thấp hơn ở các cạnh. Một số thiết bị khách yêu cầu tốc độ dữ liệu thấp đó, nhưng thông thường người ta vô hiệu hóa tốc độ chậm hơn này và thu nhỏ các ô tại nơi làm việc, nơi dung lượng quan trọng hơn phạm vi phủ sóng đơn giản.

Bất chấp tất cả các vấn đề kết nối không dây tiềm ẩn này, hầu hết các nhóm CNTT hoạt động tốt đều có chính sách WLAN được thiết lập để hướng dẫn bảo mật, đảm bảo các đường cơ sở về hiệu suất và giữ cho người dùng không bị lừa với phần cứng không tương thích được đưa đến nơi làm việc.

Các phương pháp hay nhất về khắc phục sự cố không dây

Khi khắc phục sự cố mạng WLAN, người dùng cuối và bộ phận CNTT có thể làm theo một số phương pháp hay nhất.

  • Người dùng cuối. Là người gặp sự cố, bạn là một mắt xích quan trọng trong chuỗi xử lý sự cố. Chỉ đơn giản là phàn nàn, rửa sạch vấn đề và mong đợi một giải pháp nhanh chóng là chưa đủ. Bản sửa lỗi có thể nằm trên thiết bị của bạn – chứ không phải trên mạng. Để hoạt động trở lại nhanh chóng nhất, bạn cần cung cấp thông tin tốt và tiếp tục tham gia trong suốt quá trình phản hồi. Mong đợi các câu hỏi từ bộ phận trợ giúp và quản trị viên hệ thống, đồng thời nhận ra rằng cần có sự hợp tác của bạn.
  • Bàn trợ giúp. Nếu bạn hoặc nhóm của bạn phản hồi các báo cáo sự cố, hãy đảm bảo đặt những câu hỏi hay, có sắc thái. Hãy nhớ rằng người dùng cuối thường có kiến ​​thức kỹ thuật hạn chế. Do đó, có thể cần sự kiên nhẫn và kiên trì khi bạn giúp họ cung cấp cho bạn thông tin bạn cần. Đừng ném đá phản ứng có thể xuống đường bằng cách báo cáo sự cố mà chưa được sàng lọc các sự cố rõ ràng trước. Các kỹ sư và quản trị viên hệ thống của bạn có thể có công việc ưu tiên cao hơn là đặt những câu hỏi mà bạn nên có. Các khuôn mẫu có thể hữu ích, nhưng nếu bạn phụ thuộc vào chúng quá nhiều, chúng cũng có thể làm giảm hiệu quả và sự nhanh nhẹn của chính bạn.
  • Quản trị viên và kỹ sư hệ thống. Ở cấp độ này, hành động dựa trên thông tin được cung cấp bởi người dùng cuối và nhân viên bàn trợ giúp. Tìm câu trả lời bằng cách kết hợp thông tin đó với các quan sát trực tiếp về hệ thống WLAN và bằng cách nghiền ngẫm dữ liệu nhật ký. Đây không phải là nơi dành cho những thay đổi vô cớ đối với cài đặt mạng và hy vọng điều tốt nhất, vì điều đó tạo ra nhiều vấn đề hơn là cách giải quyết. Sau khi sử dụng hết các tùy chọn về các vấn đề phức tạp nhất, hãy gọi hỗ trợ kỹ thuật của nhà cung cấp. Ngoài ra, hãy nhận ra những điểm dừng với bạn và liên lạc lại với bộ phận trợ giúp và người dùng cuối khi bạn mong đợi họ chia sẻ thông tin với bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button